Kế hoạch giáo dục năm học 2023-2024

UBND HUYỆN THANH OAI        CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG MN XUÂN DƯƠNG                        Độc lập -Tự do -Hạnh phúc
  Số: 18/KH-MNXD                               Xuân Dương, ngày 19  tháng 09 năm 2023
 
KẾ HOẠCH
HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC NĂM HỌC 2023-2024
Căn cứ kế hoạch số 611/GD&ĐT- GDMN ngày 01 tháng 9 năm 2023 về kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2023 - 2024 cấp học mầm non của Huyện Thanh Oai;
Căn cứ kế hoạch số 09/KH-MNXD ngày 8/09/2023 kế hoạch nhiệm vụ năm học của trường MN Xuân Dương.
Căn cứ vào tình hình thực tế của nhà trường và kết quả chăm sóc nuôi dưỡng, giáo dục năm học 2022-2023, Trường mầm non Xuân Dương xây dựng kế hoạch chỉ đạo thực hiện chuyên môn giáo dục mầm non năm học 2023-2024 như sau:
I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
1.Thuận lợi
Trường mầm non Xuân Dương luôn nhận đ­ược sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Phòng GDĐT huyện Thanh Oai, Đảng uỷ, HĐND, UBND, MTTQ và các ban ngành đoàn thể  xã Xuân Dương. Chi bộ Đảng lãnh đạo toàn diện các mặt hoạt động của nhà tr­ường.
Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhiệt tình hăng say có trách nhiệm trong công việc, luôn tâm huyết với nghề, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ vững vàng. Chất lượng chăm sóc, nuôi dư­ỡng, giáo dục trẻ trong những năm qua có sự chuyển biến tích cực và được Phòng giáo dực đào tạo Thanh Oai đánh giá cao. Năm học 2022-2023 nhà trường được công nhận trường tiên tiến cấp huyện.
Các bậc cha mẹ học sinh luôn tham gia nhiệt tình ủng hộ, luôn phối kết hợp tốt trong việc chăm sóc nuôi dưỡng giáo dục trẻ.
2. Khó khăn
- Các thiết bị như máy tính, máy chiếu, máy in phục vụ cho giáo dục ở các lớp chưa có;
- Một số đồ chơi ngoài trời đã bị xuống cấp, cần phải cải tạo và sửa chữa.
- Khu Xuyên Dương còn chung sân với nhà văn hóa của thôn nên không thuận tiện khi quản lý trẻ và quản lý cơ vật chất đặc biệt là những ngày có hội họp.
- Cơ sở vật chất trong nhà trường còn thiếu thốn, xuống cấp nghiêm trọng: đường nước, đường điện hỏng, cửa sổ cửa ra vào sập sệ không an toàn cho cô và trẻ, nhà vệ sinh của trẻ hỏng hóc không đúng quy cách gây ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày của trẻ.
II. CHỈ TIÊU PHẤN ĐẤU
 - 100 % giáo viên nắm vững phương pháp và hình thức tổ chức các hoạt động theo từng độ tuổi và được tham gia các lớp bồi dưỡng của PGD.
          - Giáo viên xếp loại Tốt, Khá hằng tháng 100%. Không có giáo viên xếp loại trung bình, yếu kém. 
          - 100% giáo viên tham gia hội giảng 20/11, hội thi giáo viên giỏi cấp trường xây dựng môi trường, nhóm lớp lấy trẻ làm trung tâm.
          + 100%  gv tạo môi trường, nhóm lớp phù hợp với từng độ tuổi, môi trường học tập lấy trẻ làm trung tâm. Biết điều chỉnh kế hoạch và tổ chức các hoạt động giáo dục phù hợp với khả năng, nhu cầu của trẻ và điều kiện thực tế.
          + Chọn 3 giáo viên đi thi GVG cấp huyện.
+ Xây dựng tổ chức chuyên đề ở các lớp đã phân công theo chuyên đề.
+ 100% các lớp nghiêm túc thực hiện QCCM, chế độ sinh hoạt trong ngày của trẻ,  Xếp loại nhóm lớp: 100% khá, tốt.
+ 100% trẻ các độ tuổi được thực hiện đánh giá sự phát triển theo hướng dẫn quy chế chuyên môn năm học 2023 – 2024 của Sở giáo dục trong đó ít nhất các lĩnh vực đạt từ 95% trở lên..
+ Phấn đấu tỷ lệ chuyên cần trẻ dưới 5 tuổi đạt 93%, trẻ 5 tuổi đạt 97%.
- Duy trì các tổ, nhóm lớp sinh hoạt chuyên môn 2 tuần/lần. Tạo điều kiện cho GV tập huấn bồi dưỡng về chuyên môn, về việc cập nhật hệ thống kế hoạch trên phần mềm. Thiết kế giáo án điện tử, khai thác các phần mềm giáo dục phục vụ cho công tác soạn giảng, ứng dụng trong thực hiện đổi mới nội dung, phương pháp CSGD trẻ.
III. NỘI DUNG
1. Quy định về thời gian, chương trình cụ thể
* Thời gian thực hiện chương trình.
Thời gian thực hiện chương trình theo khung chương trình của ngành:
Thời gian thực học là 35 tuần, bắt đầu từ 11/9/2023. Kết thúc chương trình ngày 17/5/2024 và kết thúc năm học ngày 28/5/2024.
2. Công tác bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống cho GV.
Có kế hoạch bồi dưỡng nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống cho cán bộ GV qua các buổi họp hội đồng, các buổi tập huấn, buổi sinh hoạt chuyên môn, chuyên đề, bồi dưỡng thường xuyên...
Luôn nhắc nhở giáo viên giữ gìn phẩm chất đạo đức lối sống, đạo đức nghề nghiệp, giữ vững mối đoàn kết nội bộ, giữ gìn tốt mối quan hệ với phụ huynh và nhân dân nơi cư trú.
3. Triển khai các văn bản chỉ đạo chuyên môn
 Kịp thời nắm bắt thông tin các văn bản chỉ đạo chuyên môn của ngành, trường để triển khai đến toàn thể giáo viên thông qua các buổi họp hội đồng, sinh hoạt chuyên môn, trường, tổ  ...
Triển khai kịp thời các buổi tập huấn về chuyên môn, chuyên đề nhằm giúp giáo viên nắm bắt và lập kế hoạch hoạt động.
4. Kế hoạch bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, chuyên đề
 Có kế hoạch tổ chức thao giảng về các hoạt động chuyên đề như chuyên đề nâng cao Phát triểm thẩm mỹ, phát triển ngô ngữ, Chuyên đề "Xây dựng môi trường  lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2”, “Xây dựng trường học xanh – An toàn – Hạnh phúc”.
Chỉ đạo các nhóm lớp, toàn trường học tập và nhân rộng điển hình những sáng tạo trong chuyên môn. Phân công các khối lớp thực hiện các chuyên đề như sau:
                - Chuyên đề chăm sóc nuôi dưỡng: A2; B3; C1;D1;D3.
         - Chuyên đề : “Xây dựng môi trường lấy trẻ làm trung tâm”: B4; C4;D2
         - Chuyên đề TCKNXH: A4; B2; C3.
         - Chuyên đề ứng dụng PPGDTT: A3; B1.
         - XD góc sáng tạo: A1; C2
         - Chuyên đề: LQ với chữ viết: A2
Các tổ có kế hoạch dự giờ để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho tổ viên.
Hàng tháng sinh hoạt chuyên môn ít nhất 2 tuần /1 lần nhằm trao đổi, bồi dưỡng trong chuyên môn.
5. Tổ chức các hoạt động chuyên môn
* Tổ chức các hoạt động sinh hoạt chuyên môn theo quy định
Tổ chuyên môn sinh hoạt theo định kỳ  2 tuần/ 1 lần để đánh giá những công việc làm được và chưa làm được của tháng để rút kinh nghiệm sai sót, hạn chế của giáo viên trong chuyên môn và có kế hoạch đào tạo bồi dưỡng thêm. Đồng thời nhân rộng điển hình những giáo viên có sáng tạo trong chuyên môn để toàn trường học tập. Triển khai kế hoạch của tháng tiếp theo để giáo viên có cơ sở thực hiện.
Chuyên môn đánh giá trẻ qua việc giáo viên lựa chọn và xây dựng bộ công cụ đánh giá trẻ phù hợp với tình hình phát triển của trẻ của lớp. Đồng thời chỉ đạo các lớp trang trí tạo môi trường theo chủ đề, xây dựng các góc mở để thu hút trẻ,.
*Kế hoạch thao giảng, dự giờ, thăm lớp, rút kinh nghiệm
a. Thao giảng theo tiếp cận phương pháp giáo dục tiên tiến Steam.
           Thực hiện việc dự giờ, thăm lớp theo quy định. Các hoạt động dự giờ, thao giảng được tiến hành góp ý nghiêm túc, có tác dụng thúc đẩy sự tiến bộ và được lưu vào hồ sơ của tổ chuyên môn hằng năm.
Bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên để nắm vững phương pháp chăm sóc giáo dục trẻ theo chương trình giáo dục mầm non “Lấy trẻ làm trung tâm” lập kế hoạch thực hiện chương trình và lồng ghép các chủ đề sự kiện trong năm học để trẻ tiếp cận và trải nghiệm,
 BGH bồi dưỡng cho giáo viên về tác phong sư phạm, về kiến thức mục tiêu bài dạy, phương pháp tổ chức giúp giáo viên hiểu sâu hơn yêu cầu của hoạt động ,
Tổ chức xây dng các giờ kiến tập các chuyên đề đã xây dựng . Rút kinh nghiệm cho giáo viên, kiểm tra giáo án, hồ sơ của trẻ, hồ sơ của cô để yêu cầu giáo viên thực hiện tốt theo quy chế chuyên môn quy định.
b. Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường
 Giáo viên lựa chọn 1 trong  các hoạt động  học thuộc lĩnh vực LQCV, âm nhạc, văn học trong kế hoạch giáo dục trẻ tháng 12 để dự thi và một hoạt động khác trong chế độ sinh hoạt một ngày của trẻ.
Các loại  hồ sơ sổ sách của giáo viên trên nhóm lớp theo qui định: Sổ dự giờ thăm lớp, kế hoạch giáo dục, nhật ký nhóm lớp, sổ theo dõi trẻ, Sổ chuyên môn nghiệp vụ, Hướng dẫn thực hiện chương trình, các tài liệu tham khảo, lưu giữ các văn bản qui định.
Có kế hoạch kiểm tra, thao giảng, dự giờ cụ thể đối với năm, tháng, tuần..
Dự giờ toàn trường dự kiến khoảng 300-360 hoạt động, cụ thể mỗi giáo viên 1-2 hoạt động/tháng ngoài ra các hoạt động của chuyên đề, kiểm tra nội bộ, kiểm tra đột xuất..
Thảo giảng chuyên đề trường, mỗi khối 2-3%gv/đợt. 
Tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường cho 100% đồng chí giáo viên tham gia, dự kiến thời gian tháng 12/2023.
Tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện tổ chức vào tháng  03/2024.
Tăng cường dự giờ để giáo viên rút kinh nghiệm và học tập trong chuyên môn để nâng cao tay nghề.
* Các hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin
 Chỉ đạo 100% giáo viên ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy. Áp dụng theo phương pháp giáo dục lấy trẻ làm trung tâm. Các lớp xây dựng kế hoạch, soạn bài bằng máy tính. Tuyên truyền với phụ huynh trên Zalo, Panpace, trang Website để trao đổi thông tin giữa nhà trường với giáo viên và phụ huynh và ngược lại.
6. Công tác giáo dục khác
Chỉ đạo 15/15 nhóm lớp thực hiện chương trình giáo dục mầm non, tham mưu nhà trường mua sắm trang thiết bị đồ dùng đồ chơi, sắp xếp giáo viên phù hợp với năng lực chuyên môn của từng người, thường xuyên dự giờ góp ý cho giáo viên.
         100% nhóm lớp ứng dụng phương pháp giáo dục tiên tiến Steam.
         Thường xuyên dự và kiểm tra các hoạt động, yêu cầu  giáo viên có đủ đồ dùng đồ chơi phục vụ cho các hoạt động. Không có hoạt động nào dạy chay, phấn đấu các tiết học đảm bảo khá giỏi từ 85%, tăng cường kiểm tra dự giờ, hoạt động chơi ngoài trời, hoạt động chơi góc,… yêu cầu giáo viên không cắt xén các hoạt động trong ngày. Tìm và sưu tầm các bài thơ, câu chuyện ngoài chương trình phù hợp nội dung để đưa dạy trẻ.
Chỉ đạo 100% giáo viên đầy đủ hồ sơ trình bày khoa học, đảm bảo chất lượng. Phát động phong trào làm đồ dùng đồ chơi bằng các nguyên vật liệu thiên nhiên.
Đôn đốc giáo viên sắp xếp môi trường nhóm lớp theo đúng chủ đề sạch, thẩm mĩ, khoa học, có đầy đủ các góc cho trẻ thực hiện. Các nhóm lớp có góc tuyên truyền tới các bậc phụ huynh.
Kiểm tra cách sắp xếp môi trường nhóm lớp 2 lần/năm
Kiểm tra thực hiện chương trình giáo dục vào cuối học kỳ 1và cuối năm học.
Ban giám hiệu đánh giá việc thực hiện sau mỗi chủ đề của các lớp mẫu giáo.
Chỉ đạo các nhóm lớp thực hiện tốt các chuyên đề đã triển khai, những hoạt động có hiệu quả được nhân rộng để giáo viên được học tập. 
 Các khối  cho trẻ giao lưu các điệu nhảy hay các bài tập dân vũ vào các ngày trong tuần do các lớp xây dựng vào thời gian HĐNT
Rèn cho trẻ một số kỹ năng về vệ sinh cá nhân, giáo dục lễ giáo cho trẻ.
  Hội thi “Chúng cháu vui khỏe” tháng 02/2024
Tổ chức thi "Bé khéo tay" cho trẻ vào tháng 4/2024.
 7. Công tác phụ huynh học sinh và công tác tuyên truyền giáo dục
Để phối hợp tốt giữa nhà trường và gia đình trong việc chăm sóc và giáo dục trẻ, chuyên môn chỉ đạo các lớp thường xuyên trao đổi thông tin với phụ huynh để nắm bắt tình hình của trẻ và thể hiện trên sổ trao đổi với phụ huynh.
Các lớp có góc tuyên truyền để phụ huynh đọc và nắm bắt được các hoạt động của con em mình.
 Chỉ đạo giáo viên thực hiện tốt công tác chăm sóc, giáo dục trẻ, làm tốt công tác tuyên truyền bằng nhiều lĩnh vực: bảng tin, loa đài, tuyên truyền trực tiếp, các giờ đón trả trẻ.
Tổ chức các hội thi của trẻ và mời phụ huynh cùng tham gia.
Phối hợp với cha mẹ quan tâm tổ chức các ngày lễ, ngày hội trong năm học.
IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
* Đối với CBQL:
          - Xây dựng kế hoạch chỉ đạo chuyên môn sát với kế hoạch nhiệm vụ năm học của nhà trường và định kỳ rà soát chỉnh sửa cho phù hợp với tình hình của cô và trẻ.
          - Thường xuyên cập nhật và triển khai các văn bản chỉ đạo của cấp trên tới CBGVNV kịp thời và hiệu quả.
          - Có kế hoạch tham mưu với hiệu trưởng bổ sung các đồ dùng đồ chơi theo thông tư 01 ngoài ra cần bổ sung thêm các trang thiết bị hiện đại phục vụ công tác giáo dục của giáo viên các nhóm, lớp như máy tính, bàn ánh sáng, máy in có kế hoạch bảo trì các thiết bị và kế hoạch mưa sắm bổ sung nếu đã hỏng.
          - Tích cực dự giờ đột xuất và báo trước đối với giáo viên tổ chức các hoạt động trong ngày. Tăng cường đầu tư bồi dưỡng cho giáo viên biết cách ứng dụng phương pháp giáo dục tiên tiến, kỹ năng sư phạm, cách xử lý các tình huống sư phạm…..
          * Đối với giáo viên:
          Tích cực tự học nâng cao trình độ chuyên môn và nghiệp vụ và trau dồi đạo đức nghề nghiệp thông qua các buổi sinh hoạt chuyên môn ít nhất 2 lần/ tuần và tích cực trao đổi về các vấn đề còn băn khoăn, vường mắc và mở rộng đa dạng các nội dung, hình thức sing.
          Xây dựng ngân hàng nội dung đầu năm học phù hợp với trẻ theo hướng ứng dụng phương pháp giáo dục tiên tiến Steam để dạy trẻ theo hướng xây dựng môi trường giáo dục “ Lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2021-2025”.
Tích cực xây dựng các bài giảng điện tử, Bài giảng Elearning, các video có chất lượng tốt tạo hứng thú và hiệu quả cho trẻ và tích cực trao đổi với đồng nghiệp trong và ngoài nhà trường để góp phần nâng cao việc ứng dụng CNTT. Ngoài ra giáo viên còn sưu tầm các Video bài giảng trên truyền hình và kho học liệu của Sở giáo dục và phòng để gửi tới phụ huynh cho trẻ học và chơi.Tích cực trao đổi với phụ huynh qua các buổi họp phụ huynh trên nhóm Zalo, Fanpace, trên trang Website của trường và thường xuyên gửi các bức ảnh đẹp tới Zalo nhóm lớp và trên trang Website của trường.
Tích cực tìm tòi nghiên cứu phương pháp dạy học lấy trẻ làm trung tâm tạo điều kiện cho trẻ được phát huy hết khả năng và sự ham hiểu biết, tích cực cho trẻ tham gia vào các dự án theo sự kiện trong tháng và sự kiện tại địa phương mà trẻ đang quan tâm.
Tổ chức cho các trẻ 4-5 tuổi giáo lưu với các trẻ 3 tuổi và nhà trẻ để hình thành các kỹ năng tự phục vụ cho trẻ nhỏ và tạo mối quan hệ thân thiết giữa giáo viên và học sinh trong toàn trường.
Tích cực tuyên truyền với phụ huynh về tình hình của trẻ cũng như ích lợi của việc cho trẻ đi học chuyên cần. Tạo cơ hội để phụ huynh đươc giao lưu và tham gia một số hoạt động của nhà trường.
Trên đây là kế hoạch giáo dục năm học 2023 – 2024 của trường MN Xuân Dương. Đề các đồng chí tổ trưởng, tổ phó chuyên môn phụ trách các khối căn cứ kế hoạch của nhà trường, xây dựng kế hoach giáo dục của Tổ, Khối phù hợp, các đồng chí giáo viên các nhóm, lớp thực hiện tốt kế hoạch để nâng cao chất lượng công tác giáo dục trẻ.
Nơi nhận:
-BGH và các lớp để thực hiện
-Lưu VP (Minh 18)
 
PHÓ HIỆU TRƯỞNG



Đỗ Thị Sen






* KẾ HOẠCH CÁC THÁNG
Thời gian Nội dung thực hiện Người thực hiện
Tháng 8/2023 -Tham dự tập huấn bồi dưỡng chính trị hè năm 2023.
- Tham gia tập huấn, bồi dưỡng chuyên đề " GV truyền cảm hứng"; Bồi dưỡng" CĐPT ngôn ngữ" và " CĐ PTTCQHXH".
- Bồi dưỡng cho giáo viên về thực hiện lồng ghép, tích hợp ứng dụng phương pháp giáo dục Steam, trong các hoạt động giáo dục đặc biệt lĩnh vực PTNT.
- Bồi dưỡng làm bài giảng Eleaning
- Bồi dưỡng quy tắc ứng xử trong trường mầm non.
- Đánh giá giáo viên
Giảng viên: Hạnh Nguyễn;
GV trường CĐSP

Đ/c Na _ đ/c Sen
Đ/c Vân Anh
Đ/c Anh
BGH
Tháng 9/2023 - Sinh hoạt chuyên môn theo khối:
+ Tiếp tục bồi dưỡng cho giáo viên về tổ chức hoạt động giáo dục “Chơi mà học, học bằng chơi” và đổi mới hình thức tổ chức hoạt động giáo dục lĩnh vực phát triển nhận thức, làm quen chữ viết.
-  Hướng dẫn giáo viên cách quản lý, thực hiện giáo án, hồ sơ sổ sách nhóm lớp.
- Dự kiến tập huấn chuyên đề “Âm nhạc” tại hội trường UBND huyện.
- Khối 4 tuổi thăm quan cánh đồng lúa; Khối 5 tuổi thăm quan các phòng hiệu bộ, phòng y tế.
- Triển khai đăng ký viết SKKN
- Đánh giá giáo viên
Đ/c Tổ trưởng. tổ phó chuyên môn.
Đ/c Sen








BGH
Tháng 10/2023 - Sinh hoạt chuyên môn theo khối:
- Bồi dưỡng lĩnh vực PTNT (Toán, khám phá)
- Hướng dẫn thực hiện hồ sơ sổ sách, xây dựng môi trường nhóm lớp, khảo sát  đánh giá  các mục tiêu đã đánh giá của kế hoạch tháng 9
- Khối 3 tuổi Thăm quan nhà bếp tại trường; Khối 5 tuổi thăm quan cánh đồng lúa.
- Kiểm tra toàn giáo viên Nguyễn Thị Vân Anh.
- Kiểm tra quy chế chuyên môn giáo viên, KT chuyên đề PT vận động.
- Đánh giá giáo viên
Đ/c Tổ trưởng. tổ phó chuyên môn.
Đ/c Sen


Ban chất lượng
BGH
Tháng 11/2023 - Sinh hoạt chuyên môn theo khối:
 - Tổ chức thao giảng chào mừng ngày nhà giáo Việt nam 20/11. Tổ chức NVND giỏi cấp trường.
- Tổ chức chuyên đề xây dựng môi trường học tập lấy trẻ làm trung tâm tại 4 lớp
- Kiểm tra toàn giáo viên: Ngô Thiều Linh, Lê Thị Huyền Trang.
- Tổ chức chuyên đề XD trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm các lớp.
- Khối 5 tuổi khu Xuyên Dương + Khối 4 tuổi thăm quan miếu, chùa XD, thăm cửa hàng tạp hóa.
- Kiểm tra công tác bồi dưỡng thường xuyên của cán bộ và giáo viên.
- Kiểm tra hồ sơ sổ sách của giáo viên
- Kiểm tra đột xuất 6 giáo viên - 2 NV.
- Đánh giá giáo viên
Đ/c Tổ trưởng. tổ phó chuyên môn.
BGH- BCL











BGH
Tháng 12/2023 - Sinh hoạt chuyên môn theo khối:
-Tổ chức thi GV giỏi cấp trường.
- Dự sơ kết 2 năm thực hiện chuyên đề “ CĐ trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm giai đoan 2021- 2025” và chủ đề “XD trường MN Xanh – An toan –Hạnh phúc”
-- Kiểm tra hồ sơ sổ sách nhóm lớp.
- Kiểm tra toàn diện giáo viên: Phùng Thị Ánh Tuyết, Vũ Thị Thảo.
- Nhà trẻ thăm quan nhà bếp
- Kiểm tra chuyên đề âm nhạc.
- Thi đồ dùng, đồ chơi cấp trường.
- Đánh giá giáo viên
Đ/c Tổ trưởng. tổ phó chuyên môn.
BCL



BGH




BCL
BGH
Tháng 01/2024 - Sinh hoạt chuyên môn theo khối:
- Kiểm tra quy chế chuyên môn các lớp.
-Tham dự Hội thi nhân viên nuôi dưỡng giỏi cấp huyện.
- Kiểm tra toàn diện 2 giáo viên: Lê Thu Thảo; Hoàng Thị Lệ Thu.
 - Kiểm tra đột xuất GV các nhóm lớp, số trẻ, nề nếp, các góc MT học tập của trẻ.
- Kiểm tra chuyên để: ”Xây dựng trường MN lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2021 -2025”
- Kiểm tra chuyên đề phát triển nhận thức; Chuyên đề khám phá, nhận biết.
- Khối 5 tuổi thăm quan cửa hàng tạp hóa, Khối 4 tuổi thăm quan láng nghề nón lá, Lồng chim, thăm nghĩa trang.
 - Kiểm tra phòng chống dịch bệnh, phòng chống tai nạn thương tích trong các lớp.
-Triển khai việc GDBVMT trong trường MN.
- Đánh giá giáo viên
Đ/c Tổ trưởng. tổ phó chuyên môn.

BCL
BGH


TCM-BGH

BGH- BCL

 
Tháng 02/2024 - Sinh hoạt chuyên môn theo khối:
- Kiểm tra nề nếp, vs của các nhóm lớp sau khi nghỉ tết.
- Kiểm tra GV thực hiện quy chế chuyên môn.
- Kiểm tra môi trường học tập của các nhóm lớp.
- Kiểm tra sổ sách giáo viên, học sinh, và cô nuôi .
- Kiểm tra kết quả thực hiện kế hoạch phát triển giáo dục mầm non giai đoạn 2021 -2025.
- Kiểm tra toàn diện 2 giáo viên: Lê Thị Quyên, Lê Thị Thu Hoa.
- Kiểm tra chuyên đề PTTM ( HĐTạo hình)
- Đánh giá giáo viên
Đ/c Tổ trưởng. tổ phó chuyên môn.
BCL



Đ/c Sen


BGH
Tháng 03/2024 - Sinh hoạt chuyên môn theo khối:
 Tham gia hội thi giáo viên giỏi cấp Huyện.
- Bồi dưỡng GV,NV viết sáng kiến kinh nghiệm, duyệt chấm tại trường.
- Tuyên truyền và vệ sinh phòng dịch khi thời tiết giao mùa.
- Kiểm tra toàn diện giáo viên: Phạm Thị Hồng Nhung
- Kiểm tra chuyên đề PTTM ( HĐ Âm nhạc)
- Tổ chức cho trẻ 4+5 Tuổi thăm quan, dã ngoại, trải nghiệm tại trang trại Long Biên
- Xây dựng kế hoạch và tổ chức hội thi “Bé khéo tay” cấp trường.
 - Đánh giá giáo viên
Đ/c Tổ trưởng. tổ phó chuyên môn.
NV y tế+ GV các lớp
GV 5 tuổi

BGH
BCL


 
Tháng 4/2024 - Sinh hoạt chuyên môn theo khối:
- Tổ chức chấm SKKN, tổng hợp và nộp về phòng giáo dục những SKKN xếp loại A.
- Kiểm tra toàn diện giáo viên: Phùng Thị Hương.
CBGV tự đánh giá chuẩn  nghề nghiệp
- Kiểm tra hồ sơ sổ sách nhóm lớp.
- Kiểm tra chuyên đề phát triển ngôn ngữ ( HĐ LQ với toán).
- Nhà trẻ thăm vườn trường, 3 tuổi, 4 tuổi 5 tuổi thăm Đình chùa thôn Trường Xuân, Nhà lưu niệm Bác Hồ
-BGH- BCL cùng GVcác nhóm lớp tổng hợp đánh giá kết quả của trẻ qua các hoạt động, các lĩnh vực phát triển.
- Tổ chức Hội thi “Bé khéo tay”.
- Đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên.
- Đánh giá giáo viên
Đ/c Tổ trưởng. tổ phó chuyên môn.
BCL



CB-GV


BGH- GV



GV các độ tuổi.
Tháng 5/2024 - Sinh hoạt chuyên môn (Tổng kết những hoạt động chuyên đề đạt kết quả cao và trao đổi kinh nghiệm)
- Kiểm tra dự giờ các lớp
- Đánh giá trẻ cuối năm
- Đánh giá kết quả việc thực hiện kỹ năng tự tin giao tiếp của giáo viên và các chuyên đề PTNT, PTMT
- Đánh giá kết quả thực hiện ứng dụng PP giáo dục Steam và và việc thực hiên chủ đề năm học “Xây dựng trường mầm non “Xanh - An toàn- hạnh phúc” tại các nhóm lớp.
- Đánh giá xếp loại cán bộ công chức, viên chức cuối năm.
- Tổng kết các phong trào thi đua trong nhà trường.
- Đánh giá giáo viên
Đ/c Sen


GV các lớp







Đ/c Anh
BGH






UBND HUYỆN THANH OAI        CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG MN XUÂN DƯƠNG                        Độc lập -Tự do -Hạnh phúc
  Số: 18/KH-MNXD                               Xuân Dương, ngày 19  tháng 09 năm 2023
 
KẾ HOẠCH
HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC NĂM HỌC 2023-2024
Căn cứ kế hoạch số 611/GD&ĐT- GDMN ngày 01 tháng 9 năm 2023 về kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2023 - 2024 cấp học mầm non của Huyện Thanh Oai;
Căn cứ kế hoạch số 09/KH-MNXD ngày 8/09/2023 kế hoạch nhiệm vụ năm học của trường MN Xuân Dương.
Căn cứ vào tình hình thực tế của nhà trường và kết quả chăm sóc nuôi dưỡng, giáo dục năm học 2022-2023, Trường mầm non Xuân Dương xây dựng kế hoạch chỉ đạo thực hiện chuyên môn giáo dục mầm non năm học 2023-2024 như sau:
I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
1.Thuận lợi
Trường mầm non Xuân Dương luôn nhận đ­ược sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Phòng GDĐT huyện Thanh Oai, Đảng uỷ, HĐND, UBND, MTTQ và các ban ngành đoàn thể  xã Xuân Dương. Chi bộ Đảng lãnh đạo toàn diện các mặt hoạt động của nhà tr­ường.
Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhiệt tình hăng say có trách nhiệm trong công việc, luôn tâm huyết với nghề, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ vững vàng. Chất lượng chăm sóc, nuôi dư­ỡng, giáo dục trẻ trong những năm qua có sự chuyển biến tích cực và được Phòng giáo dực đào tạo Thanh Oai đánh giá cao. Năm học 2022-2023 nhà trường được công nhận trường tiên tiến cấp huyện.
Các bậc cha mẹ học sinh luôn tham gia nhiệt tình ủng hộ, luôn phối kết hợp tốt trong việc chăm sóc nuôi dưỡng giáo dục trẻ.
2. Khó khăn
- Các thiết bị như máy tính, máy chiếu, máy in phục vụ cho giáo dục ở các lớp chưa có;
- Một số đồ chơi ngoài trời đã bị xuống cấp, cần phải cải tạo và sửa chữa.
- Khu Xuyên Dương còn chung sân với nhà văn hóa của thôn nên không thuận tiện khi quản lý trẻ và quản lý cơ vật chất đặc biệt là những ngày có hội họp.
- Cơ sở vật chất trong nhà trường còn thiếu thốn, xuống cấp nghiêm trọng: đường nước, đường điện hỏng, cửa sổ cửa ra vào sập sệ không an toàn cho cô và trẻ, nhà vệ sinh của trẻ hỏng hóc không đúng quy cách gây ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày của trẻ.
II. CHỈ TIÊU PHẤN ĐẤU
 - 100 % giáo viên nắm vững phương pháp và hình thức tổ chức các hoạt động theo từng độ tuổi và được tham gia các lớp bồi dưỡng của PGD.
          - Giáo viên xếp loại Tốt, Khá hằng tháng 100%. Không có giáo viên xếp loại trung bình, yếu kém. 
          - 100% giáo viên tham gia hội giảng 20/11, hội thi giáo viên giỏi cấp trường xây dựng môi trường, nhóm lớp lấy trẻ làm trung tâm.
          + 100%  gv tạo môi trường, nhóm lớp phù hợp với từng độ tuổi, môi trường học tập lấy trẻ làm trung tâm. Biết điều chỉnh kế hoạch và tổ chức các hoạt động giáo dục phù hợp với khả năng, nhu cầu của trẻ và điều kiện thực tế.
          + Chọn 3 giáo viên đi thi GVG cấp huyện.
+ Xây dựng tổ chức chuyên đề ở các lớp đã phân công theo chuyên đề.
+ 100% các lớp nghiêm túc thực hiện QCCM, chế độ sinh hoạt trong ngày của trẻ,  Xếp loại nhóm lớp: 100% khá, tốt.
+ 100% trẻ các độ tuổi được thực hiện đánh giá sự phát triển theo hướng dẫn quy chế chuyên môn năm học 2023 – 2024 của Sở giáo dục trong đó ít nhất các lĩnh vực đạt từ 95% trở lên..
+ Phấn đấu tỷ lệ chuyên cần trẻ dưới 5 tuổi đạt 93%, trẻ 5 tuổi đạt 97%.
- Duy trì các tổ, nhóm lớp sinh hoạt chuyên môn 2 tuần/lần. Tạo điều kiện cho GV tập huấn bồi dưỡng về chuyên môn, về việc cập nhật hệ thống kế hoạch trên phần mềm. Thiết kế giáo án điện tử, khai thác các phần mềm giáo dục phục vụ cho công tác soạn giảng, ứng dụng trong thực hiện đổi mới nội dung, phương pháp CSGD trẻ.
III. NỘI DUNG
1. Quy định về thời gian, chương trình cụ thể
* Thời gian thực hiện chương trình.
Thời gian thực hiện chương trình theo khung chương trình của ngành:
Thời gian thực học là 35 tuần, bắt đầu từ 11/9/2023. Kết thúc chương trình ngày 17/5/2024 và kết thúc năm học ngày 28/5/2024.
2. Công tác bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống cho GV.
Có kế hoạch bồi dưỡng nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống cho cán bộ GV qua các buổi họp hội đồng, các buổi tập huấn, buổi sinh hoạt chuyên môn, chuyên đề, bồi dưỡng thường xuyên...
Luôn nhắc nhở giáo viên giữ gìn phẩm chất đạo đức lối sống, đạo đức nghề nghiệp, giữ vững mối đoàn kết nội bộ, giữ gìn tốt mối quan hệ với phụ huynh và nhân dân nơi cư trú.
3. Triển khai các văn bản chỉ đạo chuyên môn
 Kịp thời nắm bắt thông tin các văn bản chỉ đạo chuyên môn của ngành, trường để triển khai đến toàn thể giáo viên thông qua các buổi họp hội đồng, sinh hoạt chuyên môn, trường, tổ  ...
Triển khai kịp thời các buổi tập huấn về chuyên môn, chuyên đề nhằm giúp giáo viên nắm bắt và lập kế hoạch hoạt động.
4. Kế hoạch bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, chuyên đề
 Có kế hoạch tổ chức thao giảng về các hoạt động chuyên đề như chuyên đề nâng cao Phát triểm thẩm mỹ, phát triển ngô ngữ, Chuyên đề "Xây dựng môi trường  lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2”, “Xây dựng trường học xanh – An toàn – Hạnh phúc”.
Chỉ đạo các nhóm lớp, toàn trường học tập và nhân rộng điển hình những sáng tạo trong chuyên môn. Phân công các khối lớp thực hiện các chuyên đề như sau:
                - Chuyên đề chăm sóc nuôi dưỡng: A2; B3; C1;D1;D3.
         - Chuyên đề : “Xây dựng môi trường lấy trẻ làm trung tâm”: B4; C4;D2
         - Chuyên đề TCKNXH: A4; B2; C3.
         - Chuyên đề ứng dụng PPGDTT: A3; B1.
         - XD góc sáng tạo: A1; C2
         - Chuyên đề: LQ với chữ viết: A2
Các tổ có kế hoạch dự giờ để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho tổ viên.
Hàng tháng sinh hoạt chuyên môn ít nhất 2 tuần /1 lần nhằm trao đổi, bồi dưỡng trong chuyên môn.
5. Tổ chức các hoạt động chuyên môn
* Tổ chức các hoạt động sinh hoạt chuyên môn theo quy định
Tổ chuyên môn sinh hoạt theo định kỳ  2 tuần/ 1 lần để đánh giá những công việc làm được và chưa làm được của tháng để rút kinh nghiệm sai sót, hạn chế của giáo viên trong chuyên môn và có kế hoạch đào tạo bồi dưỡng thêm. Đồng thời nhân rộng điển hình những giáo viên có sáng tạo trong chuyên môn để toàn trường học tập. Triển khai kế hoạch của tháng tiếp theo để giáo viên có cơ sở thực hiện.
Chuyên môn đánh giá trẻ qua việc giáo viên lựa chọn và xây dựng bộ công cụ đánh giá trẻ phù hợp với tình hình phát triển của trẻ của lớp. Đồng thời chỉ đạo các lớp trang trí tạo môi trường theo chủ đề, xây dựng các góc mở để thu hút trẻ,.
*Kế hoạch thao giảng, dự giờ, thăm lớp, rút kinh nghiệm
a. Thao giảng theo tiếp cận phương pháp giáo dục tiên tiến Steam.
           Thực hiện việc dự giờ, thăm lớp theo quy định. Các hoạt động dự giờ, thao giảng được tiến hành góp ý nghiêm túc, có tác dụng thúc đẩy sự tiến bộ và được lưu vào hồ sơ của tổ chuyên môn hằng năm.
Bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên để nắm vững phương pháp chăm sóc giáo dục trẻ theo chương trình giáo dục mầm non “Lấy trẻ làm trung tâm” lập kế hoạch thực hiện chương trình và lồng ghép các chủ đề sự kiện trong năm học để trẻ tiếp cận và trải nghiệm,
 BGH bồi dưỡng cho giáo viên về tác phong sư phạm, về kiến thức mục tiêu bài dạy, phương pháp tổ chức giúp giáo viên hiểu sâu hơn yêu cầu của hoạt động ,
Tổ chức xây dng các giờ kiến tập các chuyên đề đã xây dựng . Rút kinh nghiệm cho giáo viên, kiểm tra giáo án, hồ sơ của trẻ, hồ sơ của cô để yêu cầu giáo viên thực hiện tốt theo quy chế chuyên môn quy định.
b. Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường
 Giáo viên lựa chọn 1 trong  các hoạt động  học thuộc lĩnh vực LQCV, âm nhạc, văn học trong kế hoạch giáo dục trẻ tháng 12 để dự thi và một hoạt động khác trong chế độ sinh hoạt một ngày của trẻ.
Các loại  hồ sơ sổ sách của giáo viên trên nhóm lớp theo qui định: Sổ dự giờ thăm lớp, kế hoạch giáo dục, nhật ký nhóm lớp, sổ theo dõi trẻ, Sổ chuyên môn nghiệp vụ, Hướng dẫn thực hiện chương trình, các tài liệu tham khảo, lưu giữ các văn bản qui định.
Có kế hoạch kiểm tra, thao giảng, dự giờ cụ thể đối với năm, tháng, tuần..
Dự giờ toàn trường dự kiến khoảng 300-360 hoạt động, cụ thể mỗi giáo viên 1-2 hoạt động/tháng ngoài ra các hoạt động của chuyên đề, kiểm tra nội bộ, kiểm tra đột xuất..
Thảo giảng chuyên đề trường, mỗi khối 2-3%gv/đợt. 
Tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường cho 100% đồng chí giáo viên tham gia, dự kiến thời gian tháng 12/2023.
Tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện tổ chức vào tháng  03/2024.
Tăng cường dự giờ để giáo viên rút kinh nghiệm và học tập trong chuyên môn để nâng cao tay nghề.
* Các hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin
 Chỉ đạo 100% giáo viên ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy. Áp dụng theo phương pháp giáo dục lấy trẻ làm trung tâm. Các lớp xây dựng kế hoạch, soạn bài bằng máy tính. Tuyên truyền với phụ huynh trên Zalo, Panpace, trang Website để trao đổi thông tin giữa nhà trường với giáo viên và phụ huynh và ngược lại.
6. Công tác giáo dục khác
Chỉ đạo 15/15 nhóm lớp thực hiện chương trình giáo dục mầm non, tham mưu nhà trường mua sắm trang thiết bị đồ dùng đồ chơi, sắp xếp giáo viên phù hợp với năng lực chuyên môn của từng người, thường xuyên dự giờ góp ý cho giáo viên.
         100% nhóm lớp ứng dụng phương pháp giáo dục tiên tiến Steam.
         Thường xuyên dự và kiểm tra các hoạt động, yêu cầu  giáo viên có đủ đồ dùng đồ chơi phục vụ cho các hoạt động. Không có hoạt động nào dạy chay, phấn đấu các tiết học đảm bảo khá giỏi từ 85%, tăng cường kiểm tra dự giờ, hoạt động chơi ngoài trời, hoạt động chơi góc,… yêu cầu giáo viên không cắt xén các hoạt động trong ngày. Tìm và sưu tầm các bài thơ, câu chuyện ngoài chương trình phù hợp nội dung để đưa dạy trẻ.
Chỉ đạo 100% giáo viên đầy đủ hồ sơ trình bày khoa học, đảm bảo chất lượng. Phát động phong trào làm đồ dùng đồ chơi bằng các nguyên vật liệu thiên nhiên.
Đôn đốc giáo viên sắp xếp môi trường nhóm lớp theo đúng chủ đề sạch, thẩm mĩ, khoa học, có đầy đủ các góc cho trẻ thực hiện. Các nhóm lớp có góc tuyên truyền tới các bậc phụ huynh.
Kiểm tra cách sắp xếp môi trường nhóm lớp 2 lần/năm
Kiểm tra thực hiện chương trình giáo dục vào cuối học kỳ 1và cuối năm học.
Ban giám hiệu đánh giá việc thực hiện sau mỗi chủ đề của các lớp mẫu giáo.
Chỉ đạo các nhóm lớp thực hiện tốt các chuyên đề đã triển khai, những hoạt động có hiệu quả được nhân rộng để giáo viên được học tập. 
 Các khối  cho trẻ giao lưu các điệu nhảy hay các bài tập dân vũ vào các ngày trong tuần do các lớp xây dựng vào thời gian HĐNT
Rèn cho trẻ một số kỹ năng về vệ sinh cá nhân, giáo dục lễ giáo cho trẻ.
  Hội thi “Chúng cháu vui khỏe” tháng 02/2024
Tổ chức thi "Bé khéo tay" cho trẻ vào tháng 4/2024.
 7. Công tác phụ huynh học sinh và công tác tuyên truyền giáo dục
Để phối hợp tốt giữa nhà trường và gia đình trong việc chăm sóc và giáo dục trẻ, chuyên môn chỉ đạo các lớp thường xuyên trao đổi thông tin với phụ huynh để nắm bắt tình hình của trẻ và thể hiện trên sổ trao đổi với phụ huynh.
Các lớp có góc tuyên truyền để phụ huynh đọc và nắm bắt được các hoạt động của con em mình.
 Chỉ đạo giáo viên thực hiện tốt công tác chăm sóc, giáo dục trẻ, làm tốt công tác tuyên truyền bằng nhiều lĩnh vực: bảng tin, loa đài, tuyên truyền trực tiếp, các giờ đón trả trẻ.
Tổ chức các hội thi của trẻ và mời phụ huynh cùng tham gia.
Phối hợp với cha mẹ quan tâm tổ chức các ngày lễ, ngày hội trong năm học.
IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
* Đối với CBQL:
          - Xây dựng kế hoạch chỉ đạo chuyên môn sát với kế hoạch nhiệm vụ năm học của nhà trường và định kỳ rà soát chỉnh sửa cho phù hợp với tình hình của cô và trẻ.
          - Thường xuyên cập nhật và triển khai các văn bản chỉ đạo của cấp trên tới CBGVNV kịp thời và hiệu quả.
          - Có kế hoạch tham mưu với hiệu trưởng bổ sung các đồ dùng đồ chơi theo thông tư 01 ngoài ra cần bổ sung thêm các trang thiết bị hiện đại phục vụ công tác giáo dục của giáo viên các nhóm, lớp như máy tính, bàn ánh sáng, máy in có kế hoạch bảo trì các thiết bị và kế hoạch mưa sắm bổ sung nếu đã hỏng.
          - Tích cực dự giờ đột xuất và báo trước đối với giáo viên tổ chức các hoạt động trong ngày. Tăng cường đầu tư bồi dưỡng cho giáo viên biết cách ứng dụng phương pháp giáo dục tiên tiến, kỹ năng sư phạm, cách xử lý các tình huống sư phạm…..
          * Đối với giáo viên:
          Tích cực tự học nâng cao trình độ chuyên môn và nghiệp vụ và trau dồi đạo đức nghề nghiệp thông qua các buổi sinh hoạt chuyên môn ít nhất 2 lần/ tuần và tích cực trao đổi về các vấn đề còn băn khoăn, vường mắc và mở rộng đa dạng các nội dung, hình thức sing.
          Xây dựng ngân hàng nội dung đầu năm học phù hợp với trẻ theo hướng ứng dụng phương pháp giáo dục tiên tiến Steam để dạy trẻ theo hướng xây dựng môi trường giáo dục “ Lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2021-2025”.
Tích cực xây dựng các bài giảng điện tử, Bài giảng Elearning, các video có chất lượng tốt tạo hứng thú và hiệu quả cho trẻ và tích cực trao đổi với đồng nghiệp trong và ngoài nhà trường để góp phần nâng cao việc ứng dụng CNTT. Ngoài ra giáo viên còn sưu tầm các Video bài giảng trên truyền hình và kho học liệu của Sở giáo dục và phòng để gửi tới phụ huynh cho trẻ học và chơi.Tích cực trao đổi với phụ huynh qua các buổi họp phụ huynh trên nhóm Zalo, Fanpace, trên trang Website của trường và thường xuyên gửi các bức ảnh đẹp tới Zalo nhóm lớp và trên trang Website của trường.
Tích cực tìm tòi nghiên cứu phương pháp dạy học lấy trẻ làm trung tâm tạo điều kiện cho trẻ được phát huy hết khả năng và sự ham hiểu biết, tích cực cho trẻ tham gia vào các dự án theo sự kiện trong tháng và sự kiện tại địa phương mà trẻ đang quan tâm.
Tổ chức cho các trẻ 4-5 tuổi giáo lưu với các trẻ 3 tuổi và nhà trẻ để hình thành các kỹ năng tự phục vụ cho trẻ nhỏ và tạo mối quan hệ thân thiết giữa giáo viên và học sinh trong toàn trường.
Tích cực tuyên truyền với phụ huynh về tình hình của trẻ cũng như ích lợi của việc cho trẻ đi học chuyên cần. Tạo cơ hội để phụ huynh đươc giao lưu và tham gia một số hoạt động của nhà trường.
Trên đây là kế hoạch giáo dục năm học 2023 – 2024 của trường MN Xuân Dương. Đề các đồng chí tổ trưởng, tổ phó chuyên môn phụ trách các khối căn cứ kế hoạch của nhà trường, xây dựng kế hoach giáo dục của Tổ, Khối phù hợp, các đồng chí giáo viên các nhóm, lớp thực hiện tốt kế hoạch để nâng cao chất lượng công tác giáo dục trẻ.
Nơi nhận:
-BGH và các lớp để thực hiện
-Lưu VP (Minh 18)
 
PHÓ HIỆU TRƯỞNG



Đỗ Thị Sen






* KẾ HOẠCH CÁC THÁNG
Thời gian Nội dung thực hiện Người thực hiện
Tháng 8/2023 -Tham dự tập huấn bồi dưỡng chính trị hè năm 2023.
- Tham gia tập huấn, bồi dưỡng chuyên đề " GV truyền cảm hứng"; Bồi dưỡng" CĐPT ngôn ngữ" và " CĐ PTTCQHXH".
- Bồi dưỡng cho giáo viên về thực hiện lồng ghép, tích hợp ứng dụng phương pháp giáo dục Steam, trong các hoạt động giáo dục đặc biệt lĩnh vực PTNT.
- Bồi dưỡng làm bài giảng Eleaning
- Bồi dưỡng quy tắc ứng xử trong trường mầm non.
- Đánh giá giáo viên
Giảng viên: Hạnh Nguyễn;
GV trường CĐSP

Đ/c Na _ đ/c Sen
Đ/c Vân Anh
Đ/c Anh
BGH
Tháng 9/2023 - Sinh hoạt chuyên môn theo khối:
+ Tiếp tục bồi dưỡng cho giáo viên về tổ chức hoạt động giáo dục “Chơi mà học, học bằng chơi” và đổi mới hình thức tổ chức hoạt động giáo dục lĩnh vực phát triển nhận thức, làm quen chữ viết.
-  Hướng dẫn giáo viên cách quản lý, thực hiện giáo án, hồ sơ sổ sách nhóm lớp.
- Dự kiến tập huấn chuyên đề “Âm nhạc” tại hội trường UBND huyện.
- Khối 4 tuổi thăm quan cánh đồng lúa; Khối 5 tuổi thăm quan các phòng hiệu bộ, phòng y tế.
- Triển khai đăng ký viết SKKN
- Đánh giá giáo viên
Đ/c Tổ trưởng. tổ phó chuyên môn.
Đ/c Sen








BGH
Tháng 10/2023 - Sinh hoạt chuyên môn theo khối:
- Bồi dưỡng lĩnh vực PTNT (Toán, khám phá)
- Hướng dẫn thực hiện hồ sơ sổ sách, xây dựng môi trường nhóm lớp, khảo sát  đánh giá  các mục tiêu đã đánh giá của kế hoạch tháng 9
- Khối 3 tuổi Thăm quan nhà bếp tại trường; Khối 5 tuổi thăm quan cánh đồng lúa.
- Kiểm tra toàn giáo viên Nguyễn Thị Vân Anh.
- Kiểm tra quy chế chuyên môn giáo viên, KT chuyên đề PT vận động.
- Đánh giá giáo viên
Đ/c Tổ trưởng. tổ phó chuyên môn.
Đ/c Sen


Ban chất lượng
BGH
Tháng 11/2023 - Sinh hoạt chuyên môn theo khối:
 - Tổ chức thao giảng chào mừng ngày nhà giáo Việt nam 20/11. Tổ chức NVND giỏi cấp trường.
- Tổ chức chuyên đề xây dựng môi trường học tập lấy trẻ làm trung tâm tại 4 lớp
- Kiểm tra toàn giáo viên: Ngô Thiều Linh, Lê Thị Huyền Trang.
- Tổ chức chuyên đề XD trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm các lớp.
- Khối 5 tuổi khu Xuyên Dương + Khối 4 tuổi thăm quan miếu, chùa XD, thăm cửa hàng tạp hóa.
- Kiểm tra công tác bồi dưỡng thường xuyên của cán bộ và giáo viên.
- Kiểm tra hồ sơ sổ sách của giáo viên
- Kiểm tra đột xuất 6 giáo viên - 2 NV.
- Đánh giá giáo viên
Đ/c Tổ trưởng. tổ phó chuyên môn.
BGH- BCL











BGH
Tháng 12/2023 - Sinh hoạt chuyên môn theo khối:
-Tổ chức thi GV giỏi cấp trường.
- Dự sơ kết 2 năm thực hiện chuyên đề “ CĐ trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm giai đoan 2021- 2025” và chủ đề “XD trường MN Xanh – An toan –Hạnh phúc”
-- Kiểm tra hồ sơ sổ sách nhóm lớp.
- Kiểm tra toàn diện giáo viên: Phùng Thị Ánh Tuyết, Vũ Thị Thảo.
- Nhà trẻ thăm quan nhà bếp
- Kiểm tra chuyên đề âm nhạc.
- Thi đồ dùng, đồ chơi cấp trường.
- Đánh giá giáo viên
Đ/c Tổ trưởng. tổ phó chuyên môn.
BCL



BGH




BCL
BGH
Tháng 01/2024 - Sinh hoạt chuyên môn theo khối:
- Kiểm tra quy chế chuyên môn các lớp.
-Tham dự Hội thi nhân viên nuôi dưỡng giỏi cấp huyện.
- Kiểm tra toàn diện 2 giáo viên: Lê Thu Thảo; Hoàng Thị Lệ Thu.
 - Kiểm tra đột xuất GV các nhóm lớp, số trẻ, nề nếp, các góc MT học tập của trẻ.
- Kiểm tra chuyên để: ”Xây dựng trường MN lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2021 -2025”
- Kiểm tra chuyên đề phát triển nhận thức; Chuyên đề khám phá, nhận biết.
- Khối 5 tuổi thăm quan cửa hàng tạp hóa, Khối 4 tuổi thăm quan láng nghề nón lá, Lồng chim, thăm nghĩa trang.
 - Kiểm tra phòng chống dịch bệnh, phòng chống tai nạn thương tích trong các lớp.
-Triển khai việc GDBVMT trong trường MN.
- Đánh giá giáo viên
Đ/c Tổ trưởng. tổ phó chuyên môn.

BCL
BGH


TCM-BGH

BGH- BCL

 
Tháng 02/2024 - Sinh hoạt chuyên môn theo khối:
- Kiểm tra nề nếp, vs của các nhóm lớp sau khi nghỉ tết.
- Kiểm tra GV thực hiện quy chế chuyên môn.
- Kiểm tra môi trường học tập của các nhóm lớp.
- Kiểm tra sổ sách giáo viên, học sinh, và cô nuôi .
- Kiểm tra kết quả thực hiện kế hoạch phát triển giáo dục mầm non giai đoạn 2021 -2025.
- Kiểm tra toàn diện 2 giáo viên: Lê Thị Quyên, Lê Thị Thu Hoa.
- Kiểm tra chuyên đề PTTM ( HĐTạo hình)
- Đánh giá giáo viên
Đ/c Tổ trưởng. tổ phó chuyên môn.
BCL



Đ/c Sen


BGH
Tháng 03/2024 - Sinh hoạt chuyên môn theo khối:
 Tham gia hội thi giáo viên giỏi cấp Huyện.
- Bồi dưỡng GV,NV viết sáng kiến kinh nghiệm, duyệt chấm tại trường.
- Tuyên truyền và vệ sinh phòng dịch khi thời tiết giao mùa.
- Kiểm tra toàn diện giáo viên: Phạm Thị Hồng Nhung
- Kiểm tra chuyên đề PTTM ( HĐ Âm nhạc)
- Tổ chức cho trẻ 4+5 Tuổi thăm quan, dã ngoại, trải nghiệm tại trang trại Long Biên
- Xây dựng kế hoạch và tổ chức hội thi “Bé khéo tay” cấp trường.
 - Đánh giá giáo viên
Đ/c Tổ trưởng. tổ phó chuyên môn.
NV y tế+ GV các lớp
GV 5 tuổi

BGH
BCL


 
Tháng 4/2024 - Sinh hoạt chuyên môn theo khối:
- Tổ chức chấm SKKN, tổng hợp và nộp về phòng giáo dục những SKKN xếp loại A.
- Kiểm tra toàn diện giáo viên: Phùng Thị Hương.
CBGV tự đánh giá chuẩn  nghề nghiệp
- Kiểm tra hồ sơ sổ sách nhóm lớp.
- Kiểm tra chuyên đề phát triển ngôn ngữ ( HĐ LQ với toán).
- Nhà trẻ thăm vườn trường, 3 tuổi, 4 tuổi 5 tuổi thăm Đình chùa thôn Trường Xuân, Nhà lưu niệm Bác Hồ
-BGH- BCL cùng GVcác nhóm lớp tổng hợp đánh giá kết quả của trẻ qua các hoạt động, các lĩnh vực phát triển.
- Tổ chức Hội thi “Bé khéo tay”.
- Đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên.
- Đánh giá giáo viên
Đ/c Tổ trưởng. tổ phó chuyên môn.
BCL



CB-GV


BGH- GV



GV các độ tuổi.
Tháng 5/2024 - Sinh hoạt chuyên môn (Tổng kết những hoạt động chuyên đề đạt kết quả cao và trao đổi kinh nghiệm)
- Kiểm tra dự giờ các lớp
- Đánh giá trẻ cuối năm
- Đánh giá kết quả việc thực hiện kỹ năng tự tin giao tiếp của giáo viên và các chuyên đề PTNT, PTMT
- Đánh giá kết quả thực hiện ứng dụng PP giáo dục Steam và và việc thực hiên chủ đề năm học “Xây dựng trường mầm non “Xanh - An toàn- hạnh phúc” tại các nhóm lớp.
- Đánh giá xếp loại cán bộ công chức, viên chức cuối năm.
- Tổng kết các phong trào thi đua trong nhà trường.
- Đánh giá giáo viên
Đ/c Sen


GV các lớp







Đ/c Anh
BGH






























 
  Thông tin chi tiết
Tên file:
Kế hoạch giáo dục năm học 2023-2024
Phiên bản:
N/A
Tác giả:
Đỗ Thị Sen (senmnhongduong@gmail.com)
Website hỗ trợ:
N/A
Thuộc chủ đề:
Tài liệu tham khảo
Gửi lên:
26/10/2023 13:47
Cập nhật:
26/10/2023 13:47
Người gửi:
mnxuanduong
Thông tin bản quyền:
N/A
Dung lượng:
40.47 KB
Xem:
225
Tải về:
2
  Tải về
Từ site Mầm non Xuân Dương:
   Đánh giá
Bạn đánh giá thế nào về file này?
Hãy click vào hình sao để đánh giá File

  Ý kiến bạn đọc

Liên hệ với chúng tôi

Trường Mầm non Xuân Dương


Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay719
  • Tháng hiện tại22,812
  • Tổng lượt truy cập210,464
Kể chuyện bé nghe
NukeViet
Vioedu- FPT
ENETVIET- công ty Quảng Ích
Sở giáo dục và đào tạo TP Hà Nội
Cổng thông tin UBND HUyện Thanh Oai
Phòng Giáo dục & Đào tạo
Mầm non Xuân Dương.violet
Hoạt động nhà trường
Hoạt động nhà trường 3
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây