Kế hoạch ứng dụng phương pháp giáo dục tiên tiến

Thứ năm - 26/10/2023 14:27
          UBND HUYỆN THANH OAI
  TRƯỜNG MẦM NON XUÂN DƯƠNG
 
 

Số: 21/KH-MNXD
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập -Tự do -Hạnh phúc

         Xuân  Dương, ngày 20 tháng 9 năm 2023

KẾ HOẠCH
Ứng dụng phương pháp giáo dục tiến tiến Steam
 Năm học 2023 – 2024

Thực hiện kế hoạch số 09/KH-MNXD ngày 08/9/2023 của trường Mầm non Xuân Dương về kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2023 – 2024.
Trường mầm non Xuân Dương xây dựng kế hoạch thực hiện phương pháp giáo dục phương pháp giáo dục tiên tiến năm học 2023 – 2024 như sau:
I/ MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU
- Tăng cường bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ giáo viên mầm non, đảm bảo 100% giáo viên được bồi dưỡng Phuơng pháp giáo dục tiến.
- 100% giáo viên trong trường dạy học có ứng dụng phương pháp giáo dục Steam vào trong các hoạt động linh hoạt, sáng tạo khi tổ chức các hoạt động; 100% góc nghệ thuật của các nhóm lớp có đa dạng các nguyên vật liệu thiên nhiên cho trẻ hoạt động tự do và sáng tạo;
- Chú trọng đổi mới và đi sâu vào phương pháp, hình thức tổ chức hoạt động giáo dục Steam; đẩy mạnh ứng dụng nguyên tắc lấy trẻ làm trung tâm, tiếp cận học qua chơi để phát triển khả năng cá nhân của trẻ.
- Huy động phụ huynh và các tổ chức đoàn thể tại địa phương hỗ trợ cho các lớp về cả vật chất và tinh thần và tích cực tham gia các hoạt động cùng cô và trẻ như quyên góp các nguyên vật liệu sẵn có tại địa phương, gia đình cho các nhóm, lớp thực hiện.
- Hiểu được các nguyên tắc GD lấy trẻ làm trung tâm, lựa chọn nội dung, hình thức tổ chức hoạt động Steam phù hợp.
- Xây dựng kế hoạch giáo dục hằng năm dựa trên kế hoạch của nhà trường, chú trọng xây dựng mục tiêu và ngân hàng nội dung – hoạt động của hoạt động giáo dục Steam được dạy vào các hoạt động trong ngày của trẻ.
- Tạo nhiều cơ hội cho trẻ trải nghiệm thông qua các hoạt động hàng ngày ở mọi lúc, mọi nơi.
- Trẻ nhận biết, trải nghiệm, luyện tập các kiến thức kỹ năng thông qua các hoạt động ở mọi lúc mọi nơi trong chế độ sinh hoạt một ngày như: hoạt động học, hoạt động chơi, hoạt động giao tiếp trong sinh hoạt hàng ngày; bằng nhiều hình thức khác nhau: Nghe, nói, viết, vẽ, mô tả, mô phỏng, làm mô hình, sơ đồ, làm sách, thiết kế, chế tạo
- Biết bộc lộ những hiểu biết của bản thân về thế giới xung quanh, phát triển tư duy phản biện thông qua các hoạt động: âm nhạc, tạo hình, khám phá...
II/ NỘI DUNG TRIỂN KHAI THỰC HIỆN HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC STEAM.
1. Chuẩn bị các điều kiện ứng dụng PPGDTT năm học 2023-2024.
- Đánh giá kết quả ứng dụng phương pháp giáo dục steam và  kế hoạch triển khai thực hiện hoạt động giáo dục Steam năm học 2022 – 2023 qua việc thực hiện thí điểm tại 3 lớp ( A4,B1,C3).
- Khảo sát trình độ, năng lực, nhận thức của giáo viên về hoạt động giáo dục Steam.
- Khảo sát cơ sở vật chất, đồ dùng dạy học phục vụ hoạt động.
- Đánh giá kỹ năng, nghiệp vụ của giáo viên khi tổ chức thực hiện hoạt động giáo dục Steam.
2. Lựa chọn và xây dựng mô hình lớp điểm thực hiện chuyên đề:
Năm học 2023 – 2024, nhà trường phân công lớp ; thực hiện chuyên đề hoạt động giáo dục Steam cho 15/15 nhóm lớp. Trong đó lựa chọn lớp A3; B1; C2 thực hiện điểm chuyên đề.
3. Bồi dưỡng chuyên đề cho đội ngũ
+ Khuyến khích giáo viên đi học tập bồi dưỡng chuyên môn về phương pháp giáo dục tiên tiến Steam và tổ chức bồi dưỡng phương pháp giáo dục steam cho giáo viên toàn trường thông qua chương trình bồi dưỡng đại trà hè.
+ Cử giáo viên đi kiến tập các hoạt động giáo dục Steam do phòng GD tổ chức
+ Tổ chức bồi dưỡng đại trà, nâng cao kiến thức kỹ năng, phương pháp dạy học lấy trẻ làm trung tâm thông qua các hoạt động có ứng dụng PPGD steam:
+ Khuyến khích giáo viên tự nghiên cứu tự học về PPGD steam thông qua các hình thức như online, Ofline và học thông qua các video, thông qua các đồng nghiệp và tự lựa chọn các hình thức để đưa vào dạy trẻ trong các hoạt động trong ngày.
+ Phấn đấu 100% số nhóm, lớp xây dựng môi trường học tập trong và ngoài lớp học, có đầy đủ các loại đồ dùng, nguyên liệu cho trẻ hoạt động và trên cơ sở “Lấy trẻ là trung tâm”.
4. Công tác tuyên truyền
- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền dưới nhiều hình thức, đặc biệt là xây dựng góc tuyên truyền về hoạt động giáo dục Steam cho trẻ tại các nhóm lớp...
- Vận động phụ huynh tham gia ủng hộ phế liệu, nguyên liệu để cho trẻ có nhiều nguyên liệu, đồ dùng khám phá, thí nghiệm.
5. Công tác kiểm tra đánh giá
Tổ chức kiểm tra đánh giá các hoạt động giáo dục Steam thường xuyên thông qua dự giờ đột xuất, báo trước, thi GVG chuyên đề, kiểm tra nghiệp vụ sư phạm giáo viên.... Trong đó coi trọng việc xây dựng môi trường và dạy trẻ theo định hướng “ Lấy trẻ làm trung tâm”.
III/ TỔ CHỨC THỰC HIỆN
  1. Đối với Hiệu trưởng: 
         Tạo nguồn kinh phí để hỗ trợ giáo viên tham gia các lớp bồi dưỡng chuyên môn và hỗ trợ các đồ dùng trang thiết bị tối thiếu đầy đủ cho nhóm lớp phục vụ cho việc ứng dụng phương pháp giáo dục steam.
  2. Đối với Phó hiệu trưởng: 
Xây dựng kế hoạch ứng dụng PPGDTT, tổ chức bồi dưỡng chuyên môn, bồi dưỡng ứng dụng phương pháp giáo dục steam theo sự phân công chỉ đạo của hiệu trưởng; trực tiếp chỉ đạo giáo viên xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục tháng có ứng dụng phương pháp giáo dục steam.
        3. Đối với Tổ trưởng chuyên môn, giáo viên:
         Dự kiến các dự án thực hiện trong năm học, phân công giáo viên trong khối thực hiện việc ừng dụng phương pháp giáo dục steam vào các hoạt động để BGH, tổ chuyên môn và GV trong khối về dự. Phối hợp tốt với phụ huynh tăng cường bổ sung các nguyên vật liệu thiên nhiên đa dạng về chủng loại và chất liệu. Chuẩn bị tốt các đồ dùng của cô và trẻ để trẻ sáng tạo và trẻ được trải nghiệm thực tế.
        4. Đối với phụ huynh:
        Phối hợp tốt với GV nhóm, lớp để chuẩn bị các đồ dùng trang thiết bị phục vụ các dự án mà lớp có KH tổ chức, tích cực tham gia các hoạt động cùng con khi giáo viên có yêu cầu.
Trên đây là kế hoạch ừng dụng Phương pháp giáo dục steam năm học 2023 – 2024 của trường mầm non Xuân Dương. Ban giám hiệu đề nghị các tổ chuyên môn và các đ/c giáo viên triển khai thực hiện nghiêm túc./.


Nơi nhận                                                                                      PHÓ  HIỆU TRƯỞNG  
- Đ/c Hiệu trưởng (để b/cáo);
- Các tổ CM, GV (để t/hiện);
- Lưu: VT.

                 
                                                                                          ĐỖ THỊ SEN








       






























 
 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên hệ với chúng tôi

Trường Mầm non Xuân Dương


Thống kê truy cập
  • Đang truy cập10
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm5
  • Hôm nay685
  • Tháng hiện tại12,501
  • Tổng lượt truy cập411,753
Kể chuyện bé nghe
NukeViet
Vioedu- FPT
ENETVIET- công ty Quảng Ích
Sở giáo dục và đào tạo TP Hà Nội
Cổng thông tin UBND HUyện Thanh Oai
Phòng Giáo dục & Đào tạo
Mầm non Xuân Dương.violet
Hoạt động nhà trường
Hoạt động nhà trường 3
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây